วันอังคารที่ 13 มกราคม พ.ศ. 2552

กาซ่า วิกฤติ จากพฤติกรรมอำมหิตของอิสราเอล

สำนักข่าวมุสลิมไทย กาซ่า วิกฤติ จากพฤติกรรมอำมหิตของอิสราเอล
www.muslimthai.com

กาซ่า/ราฟาฮฺ – รถถังอิสราเอลชุมนุมที่พรมแดนฉนวนกาซ่า ขณะที่เครื่องบินทิ้งระเบิดอยู่ตลอดเวลา ชาวปาเลสไตน์หลายสิบคนพากันมาชุมนุมที่ทางข้ามสู่อียิปต์ เพื่อหวังหนีตายเข้ามาพักพิง


ผู้ชายปาเลสไตน์ร้องเรียกขอความช่วยเหลือ

       ขณะเดียวกันตำรวจอียิปต์ที่ราฟาฮฺยิงปืนขึ้นฟ้า เพื่อปรามไม่ให้ชาวปาเลสไตน์ข้ามมา หลังจากอิสราเอลทิ้งระเบิดทางตอนใต้ของกาซ่า ทำให้อุโมงค์กว่า 40 แห่งที่ใช้เป็นทางเล็ดลอดของสินค้า และผู้คนถล่มพังลงหมด มีชาวปาเลสไตน์หลายสิบคนสามารถปีนข้ามกำแพงมาได้ และมีการส่งตำรวจปราบจลาจลมาเพิ่มบริเวณพรมแดนนี้

       กลุ่มช่วยเหลือกล่าวว่า เกรงจะเกิดภาวะขาดแคลนความช่วยเหลือ โรงพยาบาลในกาซ่าขาดแคลนอุปกรณ์ เครื่องมือทุกอย่างเพราะถูกอิสราเอลปิดล้อมมาเป็นเวลานาน เจ้าหน้าที่ปาเลสไตน์รายงานว่า รถบรรทุกสิบคัน ขนแป้ง และอุปกรณ์การแพทย์ข้ามชายแดนอิสราเอลมาเมื่อวันอาทิตย์ และเครื่องบินอียิปต์พร้อมทีมแพทย์กว่า 50 คนมาถึงเมือง al-Arish แล้ว นอกจากนั้นยังมีเครื่องบินกาต้าร์ 2 ลำ บรรทุกยาหลายประเภทรวม 50 ตัน จอดอยู่ที่สนามบินเดียวกัน


การกระทำของอิสราเอล

      ขณะเดียวกันกษัตริย์แห่งซาอุดี้ ส่งเครื่องบินบรรทุกยา และความช่วยเหลืออื่นๆ 3 ลำ ผ่านเข้ามาทางอียิปต์ ส่วนอิหร่านส่งอาหารมาทางเครื่องบิน ซึ่งลงที่ไคโร และเจ้าหน้าที่กาชาดจะได้นำไปแจกจ่ายในกาซ่าต่อไป 


ผู้หญิงปาเลสไตน์บาดเจ็บ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น