วันพุธที่ 14 มกราคม พ.ศ. 2552

บินลาดินเรียกร้องมุสลิมลุกขึ้นญิฮาด ตอบโต้ยิว

บินลาดินเรียกร้องมุสลิมลุกขึ้นญิฮาด ตอบโต้ยิว


อุซามะห์ บินลาดิน ผู้นำกลุ่มอัลกออิดะห์ เรียกร้องให้ชาวมุสลิมลุกขึ้นมาญิฮาด เพื่อตอบโต้การฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ชาวฟิเลสตีนในดินแดนฆ็อซซะฮฺที่กระทำโดยอิสราเอล ในคลิปเสียงล่าสุด ซึ่งเผยแพร่บนเว็บไซต์ เมื่อวันพุธ(14)

บินลาดิน กล่าวว่า ปัญหาวิกฤตการเงินโลกขณะนี้ เผยให้เห็นว่า อิทธิพลของสหรัฐฯ เริ่มเสื่อมถอยลงเรื่อยๆ บนเวทีระดับโลก และจะถึงคราวที่อิสราเอลต้องทรุดโทรมตาม

“พี่น้องชาวฟิเลสตีนทั้งหลาย พวกท่านต้องทนทุกข์อย่างแสนสาหัส ... ชาวมุสลิมทั่วโลกเห็นอกเห็นใจพวกคุณในสิ่งที่พวกเขาเห็นและได้ยิน พวกเรากลุ่มนักรบมูญาฮีดีน เจ็บปวดพอๆ กับพวกคุณ” ผู้นำอัลกออิดะห์กล่าวในเทปเสียง ซึ่งมีชื่อว่า “ลุกขึ้นมาญิฮาดเพื่อยุติการรุกรานฆ็อซซะฮฺ”

“เราอยู่กับพวกท่าน เราจะไม่ปล่อยให้พวกท่านโศกเศร้า ชะตาชีวิตของเราและท่านผูกติดไว้ด้วยกัน ในการสู้รบกับกลุ่มพันธมิตรครูเสดและไซออนิสต์ ในการสู้รบจนกว่าจะถึงชัยชนะหรือการฆ่าหรือทรมานเพื่อศาสนา”

ยอดผู้เสียชีวิตชาวปาเลสไตน์ที่จวนเจียนจะถึง 1,000 ศพขาดเพียงแค่ 16 คนเท่านั้น จากการฆ่าล้างเผ่าพันธุ์อย่าต่อเนื่องกว่า 19 วันของอิสราเอล สร้างความโกรธแค้นอย่างกว้างขวางในหมู่ชาวอาหรับและชาวมุสลิม

สำหรับคลิปเสียงความยาว 22 นาทีชิ้นนี้ บินลาดิน บอกด้วยว่า สหรัฐฯ กำลังสูญเสียตำแหน่งพี่ใหญ่ของประชาคมโลก โดยเป็นเพราะการต่อสู้ของกลุ่มอัลกออิดะห์

“การทำญิฮาดของลูกหลานของเราเพื่อตอบโต้พวกครูเสดและไซออนิสต์ เป็นหนึ่งในเหตุผลสำคัญ เพื่อการทำลายล้างเหล่าศัตรู”

อย่างไรก็ตาม ยังไม่สามารถยืนยันได้ว่า คลิปเสียงชิ้นนี้ ซึ่งเผยแพร่บนเว็บไซต์ของอัล-ซอฮับ หน่วยงานด้านสื่อของกลุ่มอัลกออิดะห์ เป็นของจริงหรือไม่ แต่เสียงดังกล่าวคล้ายคลึงกับเสียงของบินลาดิน

ทั้งนี้ ผู้นำอัลกออิดะห์ออกคลิปเสียงครั้งสุดท้ายเมื่อเดือนพฤษภาคมปีก่อน โดยเรียกร้องให้ชาวมุสลิมช่วยกันยุติการปิดล้อมดินแดนฆ็อซซะฮฺของอิสราเอล

ประเภทข่าว : ข่าวสงคราม 
สำนักข่าว : ประชาชาติอิสลามออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น