วันพฤหัสบดีที่ 29 มกราคม พ.ศ. 2552

ฟิเลสตีนยิงปืนครกรับมือการรุกรานของรถถังยิวในฆ็อซซะฮฺ

ฟิเลสตีนยิงปืนครกรับมือการรุกรานของรถถังยิวในฆ็อซซะฮฺ


กองกำลังป้องกันตนเองของฟิเลสตีนยืนยันยิงกระสุนปืนครก 3 ลูกเข้าใส่สมาชิกกองกำลังก่อการร้ายอิสราเอลซึ่งกำลังละเมิดข้อตกลงหยุดยิงบุกรุกเข้ามาในดินแดนฆ็อซซะฮฺเมื่อวันพุธ(28) ท่ามกลางความตึงเครียดที่ทะยานขึ้นตามหลังรัฐก่อการร้ายอิสราเอลก่ออาชญากรรมสงครามฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ชาวฟิเลสตีนในดินแดนฆ็อซซะฮฺ ยาวนานถึง 22 วัน

กองพันอิซดีน อัล ก็อซซัม กองกำลังป้องกันตนเองของรัฐบาลฟิเลสตีนในดินแดนฆ็อซซะฮฺภายใต้การนำของพรรคฮามาส กล่าวในแถลงว่าได้ยิง "ปืนครก 3 ลูกเข้าใส่กองกำลังไซออนิสต์ ที่กำลังปฏิบัติการบุกรุกเมืองมากาซี ในกลางดินแดนฟิเลสตีน"

ด้านผู้เห็นเหตุการณ์ยืนยันว่าเห็นกระสุนปืนครกยิงเข้าใส่รถถังของกลุ่มก่อการร้ายอิสราเอล 4 คันที่ละเมิดข้อตกลงหยุดยิงกำลังบุกรุกเข้ามาในพื้นที่ดังกล่าว

ด้านเจ้าหน้าที่ระดับอาวุโสของรัฐก่อการร้ายอิสราเอลรายหนึ่ง หาเสียงสำหรับการเลือกตั้งทั่วไปในวันที่ 10 กุมภาพันธ์ โดยประกาศว่ารัฐยิวจะจัดการอย่างหนักหน่วงหากถูกตอบโต้การโจมตี

ขณะเดียวกัน เอฮุด บารัค รัฐมนตรีสงครามรัฐก่อการร้ายอิสราเอล ยกเลิกการเดินทางเยือนสหรัฐฯ ซึ่งมีกำหนดในช่วงค่ำวันพุธ (28) สืบเนื่องจากการรุกรานดินแดนฟิลเสตีนที่ปะทุขึ้นอีกครั้ง

เจ้าหน้าที่ของกระทรวงสงครามเปิดเผยว่า "บารัค ยกเลิกคิวเยือนสหรัฐฯ ซึ่งในโปรแกรมเขามีแผนเข้าหารือกับ โรเบิร์ต เกสต์ รัฐมนตรีกลาโหมของสหรัฐฯและเจ้าหน้าที่ระดับสูงคนอื่นๆในรัฐบาล เนื่องจากเหตุการณ์ทางตอนใต้"

ทั้งนี้ทางนายมิตเชลล์ มีกำหนดเข้าพบเจ้าหน้าที่ระดับสูงของรัฐก่อการร้ายอิสราเอลที่สหรัฐให้การหนุนหลังและเจ้าหน้าที่หน่วย ข่าวกรองในช่วงค่ำวันพุธ(28) และจะเดินทางไปเยือนเมืองรามัลเลาะห์ ในเวสต์แบงค์วันพฤหัสบดี(29) เพื่อพูดคุยกับ มะห์มูด อับบาส ผู้นำกลุ่มฟัตตะฮฺที่รัฐก่อการร้ายอิสราเอลให้การสนับสนุน

ประเภทข่าว : ข่าวสงคราม 
สำนักข่าว : ประชาชาติอิสลามออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น