วันศุกร์ที่ 16 มกราคม พ.ศ. 2552

การสังหารหมู่แห่งฆ็อซซะฮฺ และการปิดล้อมของผู้ทรยศ | ดร.อัยมัน อัล-เศาะวาฮิรียฺ

การสังหารหมู่แห่งฆ็อซซะฮฺ และการปิดล้อมของผู้ทรยศ | ดร.อัยมัน อัล-เศาะวาฮิรียฺ


Translated into Thai by Al-Istishhad

ด้วยพระนามของอัลลอฮฺผู้ทรงกรุณาปราณี ผู้ทรงเมตตาเสมอ

ขอความสันติสุข และความจำเริญจงประสบแด่รอซูลของอัลลอฮฺ และวงศ์วานของท่าน และบรรดาสาวกของท่าน และบรรดาผู้ดำเนินตามแนวทางของท่าน

พี่น้องมุสลิมในทุกหนแห่ง…อัสลามุอะลัยกุม วะเราะฮฺมะตุลลอฮฺ ว่ะบ่ะเราะกาตุฮฺ

ในเวลานี้ การโจมตีของอิสราเอลต่อฆ็อซซะฮฺได้ดำเนินไปอย่างต่อเนื่อง มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บหลายร้อยหลายพันราย และทั้งโลกรวมถึงชาติอาหรับผู้ทรยศก็ไม่ได้ทำอะไรมากไปกว่า ออกแถลงการณ์อันว่างเปล่า

ฉันอยากจะส่งสาสน์บางประการผ่านถ้อยแถลงนี้

ประการแรก ฉันอยากจะสื่อตรงไปยังพี่น้องมุสลิมในฆ็อซซะฮฺ และดินแดนที่เหลือของปาเลสไตน์ซึ่งถูกกดขี่ ฉันอยากจะย้ำเตือนพวกเข้าด้วยดำรัสของอัลลอฮฺที่ว่า :

“และพวกเจ้าจงอย่าท้อแท้ และจงอย่าเสียใจ แลบพวกเจ้านั้นคือผู้ที่สูงส่งยิ่ง หากพวกเจ้าเป็นผู้ศรัทธา หากประสบแก่พวกเจ้า ซึ่งบาดแผลหนึ่งบาดแผลใด แน่นอนก็ย่อมประสบแก่พวกนั้น ซึ่งบาดแผลเยี่ยงเดียวกัน และบรรดาวันเหล่านั้นเราได้ให้มันหมุนเวียนไประหว่างมนุษย์ และเพื่ออัลลอฮฺจะได้ทรงรับรู้บรรดาผู้ที่ศรัทธา และเพื่อเอาบรรดาผู้เสียชีวิตในสงคราม จากพวกเจ้าและอัลลอฮ์นั้นไม่ทรงรักใคร่ผู้อธรรมทั้งหลาย เพื่อที่อัลลอฮฺจะทรงขัดเกลาบรรดาผู้ศรัทธาให้บริสุทธิ์ และทรงขจัดบรรดาผู้ปฏิเสธศรัทธาให้หมดไป” (อาละอิมรอน 3 : 139 -141)

ขอให้พวกท่านเข้มแข็งอยู่ในการอดทน และมั่นคงยืนหยัดในหนทางแห่งญิฮาด ประชาชาติอิสลามทั้งหมดยืนอยู่ข้างพวกท่าน และฉันขอให้พวกท่านมั่นใจว่าเราจะไม่หยุดยั้งจนกว่าเราจะสามารถชำระความให้แก่ทุก ๆ ผู้ถูกฆ่าและผู้บาดเจ็บ ทุก ๆ แม่หม้ายและเด็กกำพร้าในปาเลสไตน์และในทุก ๆ ดินแดนของมุสลิม ด้วยอนุมัติของอัลลอฮฺ

ขอสาบานต่ออัลลอฮฺ เราจะยังคงมุ่งหน้าต่อไปเพื่อบรรลุสู่คำมั่นอันแน่วแน่ของชัยคฺ อุซามะฮฺ บินลาดิน –ขออัลลอฮฺคุ้มครองท่าน- ที่ว่า “ฉันขอสาบานต่ออัลลอฮฺผู้ทรงยกชั้นฟ้าโดยปราศจากเสา อเมริกาและผู้อาศัยอยู่ในอเมริกาจะไม่อาจฝันถึงการมีชีวิตอยู่อย่างปลอดภัยได้ จนกว่าเราจะได้พบว่าสิ่งนั้น (การมีชีวิตอยู่อย่างปลอดภัย) ได้ปรากฏเป็นจริงในปาเลสไตน์ และจนกว่ากองทัพของผู้ปฏิเสธจะถอนกำลังออกไปจากแผ่นดินของมุสลิมทั้งหมด”

เราหวังว่าวันหนึ่ง เราจะได้รับโอกาสที่จะมีส่วนช่วยเหลือพวกท่านในการปลดปล่อยเยรูซาเล็มและมัสยิดอัล-อักซอ เพื่อที่จะโบกชูธงชัยแห่งอิสลามและการญิฮาดเหนือแผ่นดินนี้

พี่น้องมุสลิมและพี่น้องมุญาฮิดีนของฉันในฆ็อซซะฮฺและส่วนที่เหลือของปาเลสไตน์ สิ่งที่พวกท่านกำลังเผชิญอยู่ในวันนี้ไม่ใช่เพียงการยึดครองอันกดขี่ที่จำกัดเขตอยู่ในดินแดนหรือประเทศหนึ่งประเทศใด แต่มันเป็นส่วนหนึ่งจากแผนการณ์ของ ไซออนิสน์-ครูเสดเดอร์ ที่มีต่อประชาชาติอิสลามทั้งหมด การโจมตีครั้งนี้คือของขวัญสำหรับพวกท่านจากโอบามาก่อนที่เขาจะขึ้นรับตำแหน่ง และฮุสนี มุบาร็อก ผู้กลับกลอกก็คือหุ้นส่วนสำคัญในการช่วยปิดล้อมและเข่นฆ่าพวกท่าน ในช่วงเวลาที่เครื่องบินรบของอิสราเอลกราดกระสุนใส่พวกท่านลงมาจากอากาศ เขาได้ปิดชายแดนด้วยกองกำลังของเขา เพื่อที่จะบรรลุผลในแผนการณ์แห่งการสังหารมุสลิมในฆ็อซซะฮฺ เหมือนเช่นการกระทำอันโสโครกของพวกยิวในการสังหารหมู่ที่ศอบรอและชาตีลา (مذبحة صبرا وشاتيلا‎) ด้วยกองกำลังของพวกมัน

พี่น้องมุสลิมและพี่น้องมุญาฮิดีนของฉันในฆ็อซซะฮฺและส่วนที่เหลือของปาเลสไตน์ เราอยู่ข้างท่านในสงคราม เราจะโจมตีพันธมิตรแห่งไซออนิสต์-ครูเสดเดอร์ในทุกหนแห่งที่เรามีโอกาส และเราจะดำเนินการเพื่อช่วยเหลือพวกท่านอย่างรวดเร็ว และในไม่ช้านี้ – ด้วยอนุมัติของอัลลอฮฺ- เราจะทำลายเขตแดนและมาตรการที่ขัดขวางเราจากการเข้าไปร่วมกับพวกท่านลง การถอนทหารของอเมริกาออกจากอิรักเป็นนิมิตหมายที่ดีที่เราจะเข้าถึงพวกท่านด้วยประสงค์ของอัลลอฮฺ อัลลอฮฺทรงรู้ดียิ่งถึงความปรารถนาของเราที่จะไปอยู่ร่วมกับพวกท่านในเวลานี้ ที่จะปกป้องพวกท่านด้วยเลือดเนื้อและวิญญาณของเรา ตัวฉันเองปรารถนาเหลือเกินที่จะสามารถไปอยู่กับพวกท่านในขณะนี้ เพื่อจะปฐมพยาบาลบาดแผลของพวกท่าน และบรรเทาความเจ็บปวดจากบาดแผลเหล่านั้น เหมือนดังที่ฉันเคยได้รับหน้าที่อันมีเกียรตินี้มาหลายปี ท่ามกลางพี่น้องมุญาฮิดีนและมุฮาญิรีนของเราในอัฟกานิสถาน

สาสน์ประการที่สอง ฉันอยากจะส่งมันไปยังพี่น้องมุสลิมในอียิปต์ ฉันขอกล่าวแก่พวกเขาว่า มันเป็นหน้าที่ของพวกท่านที่จะต้องยกเลิกการปิดล้อมให้ได้ พวกท่านต้องรับผิดชอบในหน้าที่นี้ หากพวกท่านได้จัดเตรียมขบวนการประท้วง นัดหยุดงาน และเดินขบวนโดยไม่หยุดยั้งจนกว่าการปิดล้อมฆ็อซซะฮฺจะคลี่คลาย ฮุสนี่ มุบาร็อก คนทรยศ จะต้องยอมแพ้พวกท่าน

พวกท่านทำไม่ได้อย่างนั้นหรือ ที่จะจัดให้มีการนัดหยุดงาน โดยที่บรรดานักเรียนจะไม่ไปโรงเรียน คนงานและพนักงานบริษัททั้งหลายต่างหยุดปฏิบัติงานของพวกเขา เพื่อรักษาชีวิตของพี่น้องในฆ็อซซะฮฺจากเงื้อมมือของอาชญากรผู้ทรยศอย่างฮุสนี มุบาร็อก

และฉันขอกล่าวต่อทหารผู้กระตือรือร้นในกองทัพของอียิปต์ว่า พวกท่านมีตัวอย่างที่น่ายกย่องจากสุลัยมาน คอฏิร (سليمان خاطر ทหารอียิปต์ผู้กราดยิงใส่ชาวอิสราเอลจนเสียชีวิต 7 รายในปี 1985 - ผู้แปล) ขออัลลอฮฺเมตตาดวงวิญญาณของเขา อาชญากรฮุสนี มุบาร็อกกำลังใช้พวกท่านเป็นเครื่องมือในการก่อกบฏต่อศาสนาของพวกท่าน และปิดล้อมพี่น้องของพวกท่านในฆ็อซซะฮฺ และระงับทุกช่องทางที่จะช่วยเหลือพวกเขา เพื่อช่วยให้เครื่องบินของอิสราเอลสามารถก่ออาชญากรรมต่อพวกเขาได้อย่างสะดวกไร้อุปสรรค พวกท่านจะยอมเป็นทหารของชัยฏอนเช่นนี้ไปถึงเมื่อไหร่? แล้วเมื่อไหร่กันที่ท่านจะได้เป็นทหารของอัลลอฮฺและรอซูลของพระองค์

อัลลอฮฺ ตะอาลา ตรัสว่า “โอ้บรรดาผู้ศรัทธาเอ๋ย! จงเป็นผู้ช่วยเหลือในทางของอัลลอฮฺ ดังเช่นอีซา อิบน มัรยัม ได้กล่าวแก่บรรดาสาวกว่า ผู้ใดจะเป็นผู้ช่วยเหลือฉันไปยังอัลลอฮฺบ้าง? บรรดาสาวกได้กล่าวว่า พวกเราเป็นผู้ช่วยเหลือในทางของอัลลอฮฺ ดังนั้น กลุ่มหนึ่งจากวาศวานของอิสรออีลได้ศรัทธา และอีกกลุ่มหนึ่งได้ปฏิเสธศรัทธา แต่เราได้ช่วยเสริมกำลังแก่บรรดาผู้ศรัทธาให้เหนือกว่าศัตรูของพวกเขา แล้วพวกเขาก็กลายเป็นผู้มีชัยชนะ” (อัศ-ศ็อฟ 61 : 14)

ฉันขอกล่าวแก่บรรดาเผ่าอันภาคภูมิแห่งซีไนน์ว่า วันนี้คือวันของพวกท่าน จงจัดเตรียมข้าวของจำเป็นและเครื่องไม้เครื่องมือต่างๆที่พี่น้องและญาติมิตรในอิสลามของพวกท่านกำลังต้องการ ตั้งแต่ก้อนขนมปังไปจนถึงลูกระเบิด ผู้ปกครองผู้ทรยศแห่งอียิปต์ซึ่งกำลังทำลายเกียรติ ศักดิ์ศรี และความสูงส่งของพวกท่านอยู่นี้ คือผู้เดียวกับที่กำลังปิดล้อมพี่น้องและญาติมิตรแห่งอิสลามของพวกท่านในฆ็อซซะฮฺ และสมรู้ร่วมคิดกับยะฮูดเพื่อเข่นฆ่าพวกเขา จงเกรงกลัวอัลลอฮฺเกี่ยวกับพี่น้องของพวกท่านในฆ็อซซะฮฺ ทำลายการปิดล้อมของผู้ปกครองจอมทรยศที่มีต่อพวกเขา โปรดรู้เถิดว่าอัลลอฮฺจะสอบถามพวกท่านถึงสิ่งที่พวกท่านได้ดำเนินการเพื่อช่วยเหลือพวกเขา ดังนั้นจงเตรียมคำตอบที่ดีเอาไว้

ท่านร่อซูล ศอลลอลลอฮุอะลัยฮิวะซัลลัมกล่าวว่า “มุสลิมคือพี่น้องของมุสลิม เขาต้องไม่ทำร้ายและไม่หมิ่นประมาทและไม่เมินเฉยต่อเขา และไม่ส่งเขาให้ศัตรู และผู้ใดที่ช่วยเหลือพี่น้องของเขา อัลลอฮฺก็จะช่วยเหลือเขา ผู้ใดที่ปลดเปลื้องหนึ่งความลำบากแก่คนมุสลิม จะปลดเปลื้องแก่เขาหนึ่งความลำบากจากความลำบากอันมากมายในวันกิยามะฮฺ และผู้ใดที่ปกปิด (ความบกพร่องของ) มุสลิม อัลลอฮฺก็จะปกปิด (ความบกพร่องของ) เขาในวันกิยามะฮฺ”

และท่านยังกล่าวอีกว่า “จงอย่าสอดแนมคนอื่น อย่าสอดรู้สอดเห็น อย่าอิจฉาริษยา อย่าเกลียดชัง อย่าหันหลังให้กัน และพวกท่านจงเป็นบ่าวของอัลลอฮฺอย่างฉันท์พี่น้อง มุสลิมคือพี่น้องของมุสลิมเขาจะไม่อยุติธรรม ไม่ทอดทิ้ง และไม่ดูถูกพี่น้องของเขา การตักวาอยู่ที่นี้ –และท่านก็ชี้ไปที่อกของท่านสามครั้ง- เป็นทีเพียงพอแล้วสำหรับความชั่วแก่คน ๆ หนึ่งโดยที่เขาดูถูกพี่น้องของเขา มุสลิมทุกคนเป็นที่หะรอมแก่มุสลิมด้วยกันซึ่งเลือดเนื้อ ทรัพย์สมบัติ และเกียตริศักดิ์ศรีของเขา”

สาสน์ประการที่สาม ฉันขอส่งมันไปยังพี่น้องมุสลิมในทุก ๆ หนแห่ง ฉันขอกล่าวแก่พวกเขาว่า นี่คือโอบามาผู้ถูกนำเสนอให้แก่โลกโดยกระบวนการชวนเชื่อของอเมริกาว่าเป็นผู้กอบกู้ที่มาพร้อมกับความเปลี่ยนแปลงต่อนโยบายของอเมริกา ที่นี่ เขากำลังเข่นฆ่าพี่น้องมุสลิมีนและมุสลิมะฮฺของพวกท่านอย่างไร้ความเมตตา

ฉันขอกล่าวต่อบรรดามวลชนมุสลิมผู้เดือดแค้นที่ออกไปเดินขบวนประท้วงทั่วโลกมุสลิมว่า การประท้วงไม่เพียงพอที่จะต่อสู้กับลูกระเบิด จงให้ความโกรธแค้นเพื่ออิสลามของเรานำไปสู่การลงมือปฏิบัติสิ่งที่จะก่อให้เกิดผลสะเทือน ซึ่งจะเขย่าบัลลังก์ของพันธมิตรครูเสดเดอร์-ไซออนิสต์ด้วยอนุมัติของอัลลอฮฺ

ดังนั้น โอ้มุสลิมในทุกแห่งหน จงเชื่อฟังอัลลอฮฺและดำเนินภารกิจแห่งการญิฮาดเถิด อัลลอฮฺตรัสว่า “บรรดาผู้ศรัทธาทั้งหลาย! จงตอบรับอัลลอฮฺ และร่อซู้ลเถิด เมื่อเขาได้เชิญชวนพวกเจ้าสู่สิ่งที่ทำให้พวกเจ้ามีชีวิตชีวาขึ้น และพึงรู้เถิดว่า แท้จริงอัลลอฮ์นั้นจะทรงกั้นระหว่างบุคคลกับหัวใจของเขา และแท้จริงยังพระองค์นั้นพวกเจ้าจะถูกนำกลับไปชุมนุม และพวกเจ้าจงระวังการลงโทษ ซึ่งมันจะไม่ประสบกับบรรดาผู้อธรรมในหมู่พวกเจ้าโดยเฉพาะเท่านั้น และพึงรู้เถิดว่า แท้จริงอัลลอฮ์นั้น เป็นผู้รุนแรงในการลงโทษ” (อัล-อัมฟาล 8 : 24-25)

โอ้พี่น้องมุสลิมในทุกแห่งหน จงต่อสู้กับแผนการของครูเสดเดอร์-ไซออนิสต์ และโจมตีผลประโยชน์ของพวกเขาในทุก ๆ ที่ ๆพวกท่านสามารถไปถึง จงช่วยเหลือและสนับสนุนลูกหลานและพี่น้องมุญาฮิดีนของพวกท่านที่อยู่ในแนวหน้า

โอ้ราชสีห์แห่งอิสลาม ในมัฆริบ ดินแดนชาม คาบสมุทรอารเบีย ยะมันดินแดนแห่งศรัทธาและความรู้ อิรักดินแดนแห่งคิลาฟะฮฺ คุรอซานดินแดนแห่งความภาคภูมิและเกียรติยศ ชีชานดินแดนแห่งการยืนหยัด…จงต่อสู้อย่างหนักหน่วงต่อพันธมิตรแห่งครูเสดเดอร์-ไซออนิสต์ รวมทั้งผลประโยชน์ของพวกมัน

โอ้ราชสีห์แห่งอิสลามในทุกดินแดน ผู้ปกครองประเทศมุสลิมทุกวันนี้มิใช่อะไรนอกจากผู้ปกป้องผลประโยชน์ของอเมริกาและไซออนิสต์ในภูมิภาคนี้ พวกเขาละเลยปาเลสไตน์ และยอมรับอิสราเอล ฮุสนี มุบาร็อก (ผู้นำอียิปต์) ได้ปิดล้อมฆ็อซซะฮฺ อับดุลลอฮฺ บิน อับดุลอาซีซ (กษัตริย์ซาอุดีอารเบีย) ได้แสดงละครตลกผ่านบทสนทนาทางศาสนาเพื่อจะพบปะกับเปเรซ(ประธานาธิบดีอิสราเอล) ในนิวยอร์ก โดยได้จัดเตรียมบทสรุปและข้อมูลที่จะนำไปสู่การยอมรับของอิสราเอล อลี อับดุลลอฮฺ ซอลิฮฺ (ผู้นำเยเมน) ได้เปลี่ยนดินแดนอันมีเกียรติของเยเมนให้เป็นสถานที่สำหรับใช้ดำเนินแผนการณ์ของครูเสเดอร์ต่อดินแดนมุสลิม และอัล-มาลิกี (นายกรัฐมนตรีอิรัก) ได้อ้อนวอนให้กองทัพอเมริกาคงอยู่ต่อไปเพื่อการันตีว่าบรรดาคนทรยศในรัฐบาลจะได้ดำรงตำแหน่งต่อไป ดังนั้นจงทำลายความมุ่งหวังและความพยายามของผู้ทรยศเหล่านี้ด้วยการโจมตีผลประโยชน์ของศัตรูของอัลลอฮฺ…พวกครูเสดเดอร์และยะฮูด ในที่ใดก็ตามที่พวกท่านสามารถจะกระทำได้

อัลลอฮฺตะอาลาตรัสว่า “และพวกเจ้าจงอย่าท้อแท้ในการแสวงหากลุ่มชนพวกนั้น หากพวกเจ้าเจ็บ พวกเขาก็เจ็บเช่นเดียวกับพวกเจ้า แต่พวกเจ้าหวังจากอัลลอฮฺในสิ่งที่พวกเขาไม่หวัง และอัลลอฮฺนั้น เป็นผู้ทรงรอบรู้ ผู้ทรงปรีชาญาณ” (อันนิสาอฺ 4: 104)

ท้ายสุด เราขอกล่าวว่า
มวลการสรรเสริญทั้งมวลเป็นกรรมสิทธิ์ของอัลลอฮฺ
ความสันติและการสรรเสริญจงประสบแด่รอซูลของเรา
และวงศ์วานของท่าน และบรรดาสาวกของท่าน



http://alistishhad.wordpress.com/2009/01/13/gaza-massacre-and-the-traitors-seige/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น