วันจันทร์ที่ 2 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2552

ยิวใช้ 2 ล้านฟาดหัวครอบครัวนักข่าวผู้ดีที่ถูกยิวฆ่าตายเพราะทำสารคดีเด็กฟิเลสตีน

ยิวใช้ 2 ล้านฟาดหัวครอบครัวนักข่าวผู้ดีที่ถูกยิวฆ่าตายเพราะทำสารคดีเด็กฟิเลสตีน


หนังสือพิมพ์รายวัน"ฮาแรตซ์" ของโจรไซออนิสต์หรือรัฐก่อารร้ายอิสราเอล รายงานเมื่อวันอาทิตย์ โดยอ้างคำยืนยันของเจ้าหน้าที่รัฐก่อการร้ายอิสราเอล และครอบครัวของนายเจมส์ มิลเลอร์ ช่างภาพชาวอังกฤษ ผู้ถูกกองกำลังก่อการร้ายอิสราเอลฆ่าตายอย่างโหดเหี้ยมเมื่อปี 2546 ที่ว่า ได้บรรลุข้อตกลงกันว่า รัฐก่อการร้ายอิสราเอลจะจ่ายเงินชดเชย 2.2 ล้านดอลลาร์ ให้กับครอบครัวของนายมิลเลอร์ ช่างภาพวัย 34 ปี ผู้ฆ่าตายอย่างโหดเหี้ยมเพียงเพราะเข้าไปถ่ายทำสารคดีที่เมือง"เราะฟะห์"ชายแดนอียิปต์-ฆ็อซซะฮฺ เรื่องผลกระทบของความขัดแย้งต่อเด็กๆในดินแดนฆ็อซซะฮฺ

ครอบครัวของนายมิลเลอร์เปิดเผยว่า ภาพการเสียชีวิตของนายมิลเลอร์ถูกบันทึกไว้โดยช่างภาพอีกคนหนึ่ง โดยภาพแสดงให้เห็นนายมิลเลอร์กับกลุ่มเพื่อนร่วมงงาน กำลังเดินออกจากบ้านหลังหนึ่งของครอบครัวชาวปาเลสไตน์ ในค่ายผู้อพยพในตอนกลางคืน พร้อมชูธงขาว และตะโกนบอกกองกำลังอิสราเอลว่า พวกตนเป็นคณะผู้สื่อข่าวอังกฤษ แต่ในขณะพวกเขาเดินเข้าหายานยนต์หุ้มเกราะลำเลียงพลคันหนึ่ง นายมิลเลอร์ก็ถูกยิงเสียชีวิต

ศาลของกองกำลังติดอาวุธอิสราเอลมีคำพิพากษาให้แกนนำกองกำลังก่อการร้ายอิสราเอลผู้เป็นฆาตกรที่ฆ่านักข่าวอย่างโหดเหี้ยมไม่ต้องมีความผิดในทางอาญาเมื่อปีที่แล้ว แต่กลับทำทีเป็นเสนอแนะให้ลงโทษทางวินัยอย่างหนักต่อฆาตกรรายนี้

ขณะที่ผลชันสูตรโดยแพทย์ชันสูตรของอังกฤษเมื่อเมษายน 2549 สรุปว่าการเสียชีวิตของเขาเป็นการฆาตกรรม โฆษกหญิงของกระทรวงการต่างประเทศอังกฤษแสดงความพอใจต่อเงินจำนวนดังกล่าว และอ้างว่าหากครอบครัวของผู้เสียชีวิตพอใจ อังกฤษจะถือว่าการที่นักข่าวชาวอังกฤษถูกกองกำลังก่อการร้ายอิสราเอลฆ่าตายอย่างโหดเหี้ยมเพียงเพราะเข้ามาถ่ายทำสารคดีเกี่ยวกับเด็กๆ ชาวฟิเลสตีนครั้งนี้ปิดลงแล้ว

ประเภทข่าว : ข่าวอาชญากรรม 
สำนักข่าว : ประชาชาติอิสลามออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น